EZCARE - CỘNG ĐỒNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHỦ ĐỘNG

Mức testosterone thấp có thể gây ra mức năng lượng thấp và rối loạn cương dương

26/12/2021 672
Mức testosterone thấp có thể gây ra mức năng lượng thấp và rối loạn cương dương

Dưới đây là cách làm sao để tăng mức testosterone tự nhiên.

Testosterone, được biết đến như là hoóc môn giới tính nam, có nhiều chức năng trong cơ thể bạn, dù bạn là nam hay nữ, bên cạnh vai trò quan trọng trong cuộc sống tình dục của bạn.

Khi mức testosterone suy giảm, bạn có thể thấy tác động đến sự điều chỉnh tâm trạng, mức năng lượng, sức mạnh cơ bắp và thậm chí sự hình thành xương. Vậy làm thế nào để bạn điều chỉnh sự mất cân bằng đó? Thay đổi chế độ ăn uống và thu hẹp khoảng cách những thiếu sót nhất định có thể là sự lựa chọn tự nhiên mà bạn đang tìm kiếm.

CƠ THỂ BẠN CẦN GÌ

Các khối xây dựng nên testosterone là một số chất dinh dưỡng quan trọng, trong đó quan trọng nhất là kẽm và vitamin D3. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các chất béo nhất định như những chất tìm thấy trong dầu dừa và dầu ôliu nguyên chất giúp phục hồi hoặc tăng mức testosterone.

Sau đó, bằng cách tăng lượng thức ăn giàu chất dinh dưỡng này, bạn sẽ có thể kiểm soát sự sản xuất testosterone trong tầm tay.

1. CÁC CHẤT BÉO TỐT TỪ DỪA

Cơ thể bạn cần đủ lượng chất béo bão hòa lành mạnh để sản xuất testosterone. Theo một nghiên cứu trên động vật, dầu dừa nguyên chất có thể giúp làm tăng đáng kể mức testosterone huyết thanh ở những bệnh nhân bị chấn thương tinh hoàn do rượu gây ra.

Nó hoạt động bằng cách giảm stress oxy hóa do uống rượu, làm giảm mức malondialdehyde (một dấu hiệu của stress oxy hóa) trong tinh hoàn và làm giảm các ảnh hưởng tiêu cực của việc uống rượu lên nồng độ testosterone trong cơ thể.

2. MỘT SỰ TĂNG CƯỜNG TỪ TRÁI LỰU

Nước ép lựu có thể giúp bạn tăng lượng testosterone và cũng cải thiện tâm trạng trong quá trình tiếp xúc. Trong một nghiên cứu, cả nam giới và phụ nữ đều được uống nước ép lựu mỗi ngày trong thời gian hai tuần, kết quả là sự gia tăng đáng kể mức testosterone trong nước bọt.

Trung bình, các đối tượng thử nghiệm cho thấy mức tăng 24%, kèm theo tâm trạng và cảm xúc được cải thiện.

3. CÁC CHẤT BÉO ĐƠN BÃO HÒA TRONG DẦU OLIU

Món yêu thích của Địa Trung Hải này là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn có đủ chất béo đơn bão hoà trong chế độ ăn uống. Dầu ô liu có lợi cho tim cũng tốt cho việc giữ nguồn cung cấp testosterone.

Các nhà nghiên cứu đã điều tra tác động của việc sử dụng dầu olive hàng ngày lên mức testosterone. Họ phát hiện ra rằng nó làm tăng mức hormone lên khoảng 17,4% trong suốt ba tuần nghiên cứu.

4. KẼM TỪ THỊT ĐỎ VÀ TÔM CUA (HOẶC SỮA)

Các nghiên cứu đã tìm thấy một mối liên quan chặt chẽ giữa các mức kẽm trong tế bào của bạn và nồng độ testosterone huyết thanh. Việc bổ sung kẽm làm tăng mức testosterone huyết thanh trong số những người đàn ông cao tuổi có thiếu kẽm trong một nghiên cứu.

Các loài giáp xác như cua, tôm hùm và hàu, cũng như thịt đỏ dưới dạng bít tết yêu thích của bạn, có thể giúp bổ sung cho cơ thể bạn lượng kẽm bị thiếu hụt. Người ăn chay có thể bổ sung từ phô mai tươi, sữa tươi hoặc sữa chua.

5. CÁ CÓ DẦU VÀ TRỨNG CHO VITAMIN D

Hãy cho cơ thể bạn đủ vitamin D để giữ mức testosterone. Thừa cân đôi khi có thể liên quan đến sự thiếu hụt vitamin D, ngoài sự mất cân bằng hoocmon.

Một thử nghiệm sử dụng vitamin ở dạng bổ sung cho những nam giới thừa cân và phát hiện thấy mức testosterone tăng lên đáng kể trong một năm. Các loại cá dầu như cá ngừ, cá thu, cá hồi, cũng như trứng là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin D, một loại vitamin rất khó để cung cấp thông qua chế độ ăn uống thông thường và được tạo ra tốt hơn thông qua da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc dinh dưỡng bổ sung



Bài viết liên quan
Bát cháo “trường sinh bất lão” của thầy thuốc 96 tuổi: Ai cũng ước giá như biết sớm hơn

Bát cháo “trường sinh bất lão” của thầy thuốc 96 tuổi: Ai cũng ước giá như biết sớm hơn

Dinh dưỡng cho gân và dây chằng
Dinh dưỡng cho gân và dây chằng

Dinh dưỡng cho gân và dây chằng

Dinh dưỡng cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân
Dinh dưỡng cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân

Dinh dưỡng cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân

0
Bạn tìm gì hôm nay?