EZCARE - CỘNG ĐỒNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHỦ ĐỘNG

3 LỜI KHUYÊN GIÚP BỐ MẸ LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

13/07/2021 362
Quán xuyến nội trợ, hoàn thiện việc công sở và vui chơi hết mình cùng con cái trong từng khoảnh khắc bên “sân chơi” gia đình,… chỉ là vài gạch đầu dòng trong những công việc không tên của bố mẹ khi làm việc tại gia. Nếu biết cách sắp xếp và tổ chức công việc khoa học, không khó để bố mẹ hoàn toàn hoàn thành các nhiệm vụ này một cách toàn vẹn . Hãy cùng tham khảo ba gạch đầu dòng dưới đây, bố mẹ nhé!

hời gian biểu khoa học – Tăng tốc độ xử lý và hiệu quả công việc

Một bảng phân chia nhiệm vụ cụ thể sẽ giúp bố mẹ vừa có thời gian giải quyết hiệu quả các việc cá nhân, vừa thay phiên nhau quán xuyến gia đình. Để sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, bố mẹ có thể chia nhiệm vụ theo 4 nhóm ưu tiên. Những công việc khẩn cấp và quan trọng sẽ đòi hỏi sự tập trung tối đa trong một khoảng thời gian nhất định. Còn với những công việc không quá khẩn cấp hay quan trọng, chúng ta hoàn toàn có thể nhờ sự trợ giúp của các thành viên còn lại hoặc sắp xếp xử lý sau.

Ma Trận Eisenhower

Ma Trận Eisenhower giúp bố mẹ có thể dễ dàng quyết định công việc ưu tiên mỗi ngày.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể tham khảo các mẹo nâng cao hiệu quả làm việc khác như: phương pháp Pomodoro (làm việc theo chu kỳ làm 25 phút – nghỉ 5 phút), quy tắc 2 phút (không trì hoãn đối với công việc hay quyết định nào có thể giải quyết dưới 2 phút), quy tắc batching (gộp tất cả các công việc nhỏ lẻ vào một nhóm để giải quyết nhanh gọn thay vì dàn trải cả ngày),… Việc thử nghiệm và lựa chọn một nguyên tắc làm việc khoa học phù hợp nhất sẽ giúp bố mẹ có thể rút ngắn thời gian làm việc và nâng cao hiệu suất. 

Không gian riêng biệt – tập trung tối đa, khơi nguồn cảm hứng

Một không gian gọn gàng, khoa học là yếu tố thứ hai giúp gia tăng khả năng tập trung trong giờ làm việc. Gia đình nên phân chia không gian vui chơi, làm việc riêng rẽ, để bố mẹ không bị sao nhãng khi làm việc. 

Ngoài ra, bố mẹ đừng quên một vài “gạch đầu dòng” giúp nâng cao hiệu suất như: sắp xếp bàn với đầy đủ ánh sáng, dụng cụ như tại công sở, nghe nhạc không lời hoặc âm thanh trắng giúp gia tăng khả năng tập trung, để điện thoại ở chế độ không làm phiền,…

Cơ thể khỏe mạnh – tràn đầy năng lượng

Dù bận rộn làm việc tại nhà, các bậc phụ huynh cũng chớ quên bổ sung nước và dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Hãy để bên bàn làm việc một bình nước lớn và các loại thức ăn vặt như trái cây, ngũ cốc để nạp năng lượng liên tục cho cơ thể. Một vài động tác massage mắt hay co duỗi tay chân, khớp vai cũng vô cùng cần thiết sau khoảng thời gian dài tập trung cao độ. 

Việc tập trung năng lượng cho công việc cả ngày đôi khi sẽ khiến cơ thể bố mẹ bị đau đầu, nhức mỏi cơ. Bố mẹ cũng cần lưu ý trang bị đầy đủ các loại thuốc giảm đau, hạ sốt để kịp thời đối phó với bệnh tật, nhất là khi thời tiết bước vào giai đoạn giao mùa. 

Tại Việt Nam, Hapacol là một trong những cái tên quen thuộc có mặt trong nhiều tủ thuốc của gia đình. Định dạng đóng gói phong phú là một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của Hapacol. Bố có thể lựa chọn viên nén tiện lợi, mẹ có thể dùng viên sủi dễ uống, bé yêu thì đã có gói sủi bọt vị cảm thơm mát. Đặc biệt, trong nhiều năm trở lại đây, khi thể trạng người Việt ngày càng trở nên cao lớn, Hapacol liều 650mg Paracetamol dần trở thành ứng cử viên sáng giá thay thế các loại thuốc Paracetamol liều 500mg vốn chỉ phù hợp với thể trạng thấp bé của người Việt từ hai thập kỷ trước.

Liều thuốc giảm đau, hạ sốt Hapacol rất đa dạng giúp mẹ dễ dàng lựa chọn



Bài viết liên quan
Đề cao là gì và Tại sao nó quan trọng đến vậy?
Đề cao là gì và Tại sao nó quan trọng đến vậy?

Đề cao là gì và Tại sao nó quan trọng đến vậy?

Vì sao đàn ông ngày nay dễ mắc bệnh yếu sinh lý
Vì sao đàn ông ngày nay dễ mắc bệnh yếu sinh lý

Vì sao đàn ông ngày nay dễ mắc bệnh yếu sinh lý

“Thất tình”: Gây bệnh và Trị bệnh
“Thất tình”: Gây bệnh và Trị bệnh

“Thất tình”: Gây bệnh và Trị bệnh

0
Bạn tìm gì hôm nay?