EZCARE - CỘNG ĐỒNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHỦ ĐỘNG

10 tác dụng thần kỳ của protein

26/12/2021 776
10 tác dụng thần kỳ của protein

Con người được cấu tạo từ cái gì? Từ tế bào, ai cũng biết. Tế bào được xây dựng từ cái gì? Từ protein (chất đạm). Cơ thể có 75 nghìn tỉ tế bào với 220 loại khác nhau. Chúng ta già đi, yếu đi, bệnh tật đi đều do cách ta chăm sóc 75 nghìn tỉ tế bào này. Cách chăm sóc tốt nhất là sử dụng nguyên liệu đã xây dựng nên tế bào: Protein.

1. Hồi phục sức khoẻ nhanh chóng. Khi bạn mệt mỏi, 1 ly protein vào buổi tối sẽ giúp bạn sáng hôm sau tỉnh dậy khoẻ mạnh hơn nhiều.

2. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ kháng viêm. Protein là nguyên liệu cho hệ miễn dịch, gia đình mình hễ có ai bị cảm, ốm đều tăng cường dùng protein, kể cả với em bé. Nếu không bệnh đến mức bác sĩ phải kê đơn thuốc, hãy dùng protein cộng với các chất dinh dưỡng hỗ trợ kháng viêm: B, C, omega-3.

3. Làm lành vết thương. Khi có vết thương, phải phẫu thuật, sinh nở, … protein chính là phương pháp hữu hiệu để đẩy nhanh quá trình sản sinh tế bào mới, tạo sợi collagen, giúp vết thương nhanh lành mà giảm tối thiểu việc để lại sẹo. Với cùng một vết thương và thể chất, người đầy đủ protein sẽ hồi phục nhanh hơn nhiều ngày.

4. Làm đẹp da, tóc nhanh chóng, chống lão hoá. Protein + C tạo ra sợi liên kết collagen, những vết mụn, thâm trên da bạn sẽ nhanh chóng được làm lành và mịn màng hơn với protein. Mình đã gặp nhiều trường hợp có làn da sần sùi, sẹo lõm do mụn nhưng chăm chỉ dùng protein đã cho làn da bóng mịn hơn nhiều. Nếu tóc của bạn vẫn thưa, dễ gãy rụng, móng tay dễ gãy hãy xem có thiếu protein hay không.

5. Tạo sữa (với bà mẹ cho con bú). Uống protein với nước ấm là cách nhanh để tạo sữa, mặt khác em bé sẽ no lâu. Nhà mình bé đầu chưa dùng Protein và bé sau có dùng thấy khác biệt rất rõ. Em bé sau nhà mình, cho đến giờ (gần 2 tuổi) vẫn giữ thói quen không dậy uống sữa đêm vì từ nhỏ bú mẹ đã quen không phải bú đêm rồi.

6. Giúp thai nhi phát triển đúng chuẩn. Uống quá nhiều sữa bột, ăn quá nhiều cơm, mẹ bầu càng dễ béo phì, nhưng với protein, trọng lượng tăng vào con là chính. Mặt khác protein là nguyên liệu để nhân đôi tế bào giúp bé khoẻ mạnh từ trong bào thai. Ở những tháng cuối, mình và bạn bè thường theo dõi cân nặng của con và thay đổi lượng protein để phù hợp với cân nặng mong muốn cho con.

7. Lợi ích đối với người thiếu máu, trầm cảm, chán ăn suy nhược, tiền mãn kinh. Protein tạo máu, tạo các enzyme, hoocmon nên đều cần với các đối tượng trên.

8. Cơ bắp và sự săn chắc. Vóc dáng đẹp và sức khoẻ tốt phụ thuộc vào tỉ lệ cơ/mỡ của cơ thể. Để tăng cơ, tăng sự đàn hồi của da chỉ có cách phải cung cấp đủ protein. Điều này rất có ý nghĩa với người giảm cân, tăng cân, tập gym và có ý nghĩa với bất kỳ ai mong muốn trẻ lâu, cơ thể săn chắc.

9. Bảo vệ sức khoẻ tim mạch, hỗ trợ dinh dưỡng cho người cao huyết áp, tiểu đường, ung thư… Ai muốn chống lại bệnh tật đều cần một sức đề kháng tốt và các nguyên liệu để xây dựng những tế bào mới khoẻ mạnh. Tuy nhiên, với một vài đối tượng đặc biệt, bạn cần được tư vấn bởi người có hiểu biết về cách dùng đúng.

10. Kiểm soát cân nặng an toàn mà vẫn khoẻ, đẹp. Nếu bạn giảm cân thông thường bằng giảm khẩu phần ăn sẽ có thể khiến da bạn chùng, nhão, mệt mỏi. Nhưng nếu thay chất bột đường, chất béo bằng protein, lượng calo bạn đưa vào cơ thể sẽ ít đi, kết hợp tập luyện đúng-đều-đủ sẽ giúp chuyển đổi từ các tế bào mỡ dư sang tế bào cơ, do đó bạn kiểm soát được cân nhưng da vẫn đẹp, lại săn chắc, sức đề kháng tốt do các tác dụng phía trên của protein.

Lưu ý quan trọng: Protein là sự kết hợp của 22 (23) loại axit amin, trong đó có 13 loại cơ thể tự tổng hợp được, 9 loại không tự tổng hợp được gọi là axit amin thiết yếu. Protein tốt là protein hoàn chỉnh có mặt đầy đủ 9 axit amin thiết yếu.

  • Hàm lượng đúng: Dù có tốt bao nhiêu, bạn cũng chỉ dùng protein đều đặn ở mức độ cho phép, thông thường mỗi 1kg cơ thể cần 1g-1.5g protein mỗi ngày tuỳ đối tượng.
  • Kết hợp với các vitamin khoáng chất: Bạn đừng hiểu nhầm rằng 10 tác dụng trên đây đến từ việc chỉ cần dùng một mình Protein là đủ. Protein nên được uống kèm với vitamin B, C và các chất dinh dưỡng vi lượng khác.
  • Chọn nguồn Protein tốt: Protein có trong thịt, cá, trứng, sữa, đậu. Protein từ động vật có ưu điểm là hoàn chỉnh (đầy đủ 9 axit amin thiết yếu) nhưng nhược điểm là sẽ đi kèm với chất béo bão hoà, cholesterol cao, chất tăng trưởng, khả năng hấp thu protein và axit amin thấp. Protein từ thực vật (các loại hạt) hạn chế được các nhược điểm trên, nhưng mỗi loại thực vật lại không chứa đủ 9 axit amin thiết yếu, và bạn nên ăn nguồn thực vật an toàn.
  • Bổ sung Protein của Nutrilite, 100% từ thực vật tự trồng trọt hữu cơ KHÔNG BIẾN ĐỔI GEN, chứa đủ 9 axit amin thiết yếu, chỉ số hấp thu axit amin 100%, trong mỗi muỗng protein (10g), hàm lượng đường, chất béo bão hoà, cholesterol gần như bằng 0


Bài viết liên quan
Dinh dưỡng cho gân và dây chằng
Dinh dưỡng cho gân và dây chằng

Dinh dưỡng cho gân và dây chằng

Sai lầm lớn khi công kích thực phẩm chức năng
Sai lầm lớn khi công kích thực phẩm chức năng

Sai lầm lớn khi công kích thực phẩm chức năng

Bát cháo “trường sinh bất lão” của thầy thuốc 96 tuổi: Ai cũng ước giá như biết sớm hơn

Bát cháo “trường sinh bất lão” của thầy thuốc 96 tuổi: Ai cũng ước giá như biết sớm hơn

0
Bạn tìm gì hôm nay?